Search

จบเลย! ไมโครซอฟต์ซื้อเหมาบริษัทผู้สร้าง Skyrim และ Doom - ผู้จัดการออนไลน์



ไมโครซอฟต์ประกาศซื้อบริษัท ZeniMax Media แบบเหมาหมด คว้าแฟรนไชส์ดังไปเพียบทั้ง Skyrim ซีรีส์ Fallout และเกมยิง Doom

ในข้อตกลงครั้งนี้ ทางไมโครซอฟต์จะได้เป็นเจ้าของบริษัทย่อยหลายแห่งในเครือของ ZeniMax รวมจำนวนพนักงานทั่วโลกทั้งหมดกว่า 2,300 คน มีทั้ง Bethesda สตูดิโอ id Software รวมถึง Tango Gameworks ของอดีตผู้ให้กำเนิดเรสิเดนท์อีวิลด้วย

แฟรนไชส์วีดีโอเกมที่ได้มาพร้อมกันจะมี RPG ชื่อดังซีรีส์ Elder Scrolls และ Fallout เกมยิงตระกูล Doom และ Wolfenstein เกมสยองขวัญ The Evil Within เป็นต้น

สนนราคาที่ไมโครซอฟต์จ่ายคือเงินสด 7.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.3 แสนล้านบาท เป็นการเสริมความแข็งแกร่งในด้านเนื้อหาและบริการ Xbox Game Pass ที่กำลังมาแรง จากนี้ไปจะสามารถนำเกมของค่ายมาให้สมาชิกเล่นได้ทั้งบนคอนโซลและ PC ตั้งแต่วันออก

อย่าไงไรก็ตาม ทางฝั่ง Bethesda ก็ยืนยันว่าพวกเขาจะทำเกมและจัดจำหน่ายในนามตนเองต่อไปเหมือนเดิม ซึ่งการร่วมมือกับไมโครซอฟต์ก็เพราะพวกเขามีหลักแนวคิดเหมือนกัน และจะช่วยให้เข้าถึงทรัพยากรเพื่อทำเกมที่ดียิ่งขึ้นไปอีก

สำหรับคอนโซล PS5 คู่แข่งไมโครซอฟต์ ค่าย Bethesda ก็มีผลงานฟอร์มใหญ่ประกาศออกมาแล้วหลายชิ้น อาทิเกมยิง Deathloop เกี่ยวกับมือสังหารที่ติดอยู่ในวังวนเวลา และเกมแอคชันผจญภัย Ghostwire: Tokyo ปราบวิญญานร้ายด้วยพลังจิต ซึ่งก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มที่จะลงในขณะนี้


*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( จบเลย! ไมโครซอฟต์ซื้อเหมาบริษัทผู้สร้าง Skyrim และ Doom - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/35TSYqc
เทคโนโลยี

Bagikan Berita Ini

0 Response to "จบเลย! ไมโครซอฟต์ซื้อเหมาบริษัทผู้สร้าง Skyrim และ Doom - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.